Liên hệ với chúng tôi: 0862107931
Miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 1.500.000đ
Miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 1.500.000đ
14 Tháng 02/19

Giới thiệu về nhân sâm Canada

Nhân sâm Canada còn được gọi là Hoa Kỳ Sâm, có tên khoa học là Panax Quinquefolium, có nghĩa là giống cây nhân sâm có 5 lá. Nhân sâm Canada đã được thu hái tự nhiên ở các khu rừng vùng Ontario và Quebec từ những năm 1700 và được người bản xứ sử dụng như một thảo dược chữa bệnh. Đến năm 1742, một nhà truyền giáo người Pháp đến Canada và đã phát hiện ra giống nhân sâm được sử dụng bởi người bản địa ở đây tương tự như loại thảo dược được sử dụng làm thuốc chữa bệnh bởi người Trung Hoa. Từ đó, những chuyến hàng đầu tiên đưa nhân sâm từ Canada sang New York để đến châu Á bắt đầu hình thành. Sau đó, khoảng những năm 1890, gia đình nhà Hellyer sống gần vùng Waterford đã khởi sự ngành công nghiệp trồng và xuất khẩu nhân sâm Canada, và phát triển cho đến nay. Nhân sâm Canada được tiêu thụ chủ yếu tại thị trường cao cấp các nước châu Á như Trung Quốc, Hồng Kông, Singapore, Đài Loan, Hàn Quốc, và ngành sản xuất dược phẩm các nước Nam Mỹ, châu Âu như Thụy Sĩ và một số nước vùng Nam Phi.


NHÂN SÂM CANADA ĐƯỢC TRỒNG NHƯ THẾ NÀO?


Nhân sâm là loại cây trồng lâu năm. Từ lúc gieo hạt mất khoảng 3-5 năm mới có thể thu hoạch. Cây nhân sâm thích hợp với đất ẩm nhưng lại không giữ nước, giống như đất pha cát ở vùng phía nam Ontario. Cây nhân sâm cần độ phủ bóng râm đến 75-80% nên thích hợp trồng trong môi trường giống như tầng thảm tươi trong rừng. Lá cây có hình dạng 5 lá. Cây cao khoảng hơn 30cm và có quả mọng màu đỏ khi chín với rễ củ. Rễ nhân sâm dài khoảng 5-8cm và có màu vàng nhạt đến đậm tùy theo chất đất trồng. Cây nhân sâm vùng Ontario được trồng trên các luống đất ngăn rãnh hai bên, giúp thoát nước tốt và luân chuyển không khí, làm cho cây hấp thụ dưỡng chất và quang hợp tốt để phát triển một cách tốt nhất. Phía trên mặt luống đất trồng nhân sâm luôn được phủ lớp rạ dày từ 5-10cm, giúp bảo vệ rễ cây khỏi mùa đông băng giá và giữ ẩm đất, cũng như cân bằng độ mát cho đất vào mùa hè. Kỹ thuật chăm sóc và canh tác cây nhân sâm trên diện tích nhỏ tạo điều kiện thuận lợi cho cây phát triển khỏe mạnh và được kiểm soát kỹ lưỡng, đảm bảo cây nhân sâm luôn giữ được chất lượng tốt nhất khi thu hoạch.


Giống như các loại hoa màu được trồng ở Ontario, người trồng nhân sâm cũng dùng các biện pháp kiểm soát sâu bệnh gây thiệt hại cho mùa màng như các loại  nấm mốc gây bệnh cho lá và rễ. Tuy nhiên, những người trồng cây nông nghiệp ở Ontario đều được yêu cầu tham gia lớp đào tạo, kiểm tra và được chứng nhận sử dụng an toàn và đúng cách các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật. Họ chỉ được phép mua các sản phẩm này khi có giấy chứng nhận đã được đào tạo. Nếu không tuân thủ, người trồng cây nông nghiệp sẽ bị phạt nặng khi lạm dụng thuốc bảo vệ thực vật trong trồng trọt các sản phẩm nông nghiệp.


Ngoài ra, các sản phẩm thuốc bảo vệ thực vật được sử dụng cho việc trồng và chăm sóc cây nông nghiệp ở Canada đều phải được công nhận bởi Cơ quan quản lý kiểm soát an toàn sản phẩm diệt côn trùng thuộc bộ y tế Canada tại Ottawa. Canada là một trong những nước có hệ thống kiểm soát an toàn dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trên các sản phẩm nông nghiệp chặt chẽ nhất trên thế giới. Trong năm 2012, 99.6% trái cây và rau củ ở Canada được kiểm tra và xác nhận đạt tiêu chuẩn sử dụng bởi Cục quản lý an toàn thực phẩm Canada. Tất cả các sản phẩm bảo vệ thực vật dùng trên cây nhân sâm cũng đều được sử dụng thông dụng trên các loại hoa màu khác ở Canada.


LỢI ÍCH CHO SỨC KHỎE CỦA NHÂN SÂM CANADA


Y học truyền thống Trung Hoa chỉ định dùng nhân sâm trong những trường hợp cơ thể có những triệu chứng như hen suyễn, sốt cảm lạnh, đau dạ dày, viêm đường ruột, chứng khó tiêu, ăn không ngon, thiếu máu, kiệt sức, chóng mặt, đau đầu, buồn nôn, suy nhược thần kinh, mất ngủ, trầm cảm, phù thủng, bệnh tim mạch, thấp khớp, chuột rút, rối loạn kinh nguyệt, rối loạn cương dương, suy giảm sinh lý, lão hóa. Người Trung Hoa đã sử dụng nhân sâm hàng thế kỷ để điều trị các chứng bệnh nêu trên.


Ở lục địa châu Mỹ, người bản xứ dùng nhân sâm chữa các bệnh viêm tai giữa, sốt, viêm amydal, đau đầu, đau mắt, đau bao tử, buồn nôn, thở dốc, chuột rút, kiệt sức, bổ dưỡng, rối loạn kinh nguyệt, hiếm muộn.


Nghiên cứu y học hiện đại đã xác minh và mở rộng công dụng của nhân sâm với các thuật ngữ y học chính xác hơn. Nghiên cứu này có thể tóm tắt công dụng của nhân sâm như sau: nhân sâm tăng cường chức năng hệ thần kinh, nhân sâm bảo vệ cơ thể chống lại các tác nhân gây ra stress đến từ môi trường bên trong và bên ngoài cơ thể, nhân sâm tăng cường sự chuyển hóa trong cơ thể, nhân sâm tăng hiệu quả hoạt động của trí não và thể chất, nhân sâm cân bằng huyết áp trong cơ thể, điều chỉnh tăng huyết áp khi huyết áp thấp và hạ huyết áp khi huyết áp cao, nhân sâm cân bằng đường huyết trong máu, nhân sâm tăng cường hoạt động và sức khỏe của hệ tiêu hóa…


CÁCH SỬ DỤNG NHÂN SÂM      

         

Có nhiều cách dùng nhân sâm nhưng điển hình là các cách sau:

  • Dạng rễ nguyên củ hoặc cắt lát
  • Dạng bột
  • Dạng chiết xuất trong viên nang
  • Trà nhân sâm dạng túi lọc hoặc cốm
  • Thuốc bổ kết hợp với một số thảo mộc 
  • Kẹo nhân sâm
  • Món ăn bổ dưỡng trong các món súp


Nguồn: Biên dịch từ nguồn http://www.alonacanada.com



Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận