Liên hệ với chúng tôi: 0862107931
Miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 1.500.000đ
Miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 1.500.000đ
10 Tháng 03/19

Cách dùng nhân sâm Canada



LIỀU DÙNG VÀ HIỆU QUẢ


Liều sử dụng nhân sâm có thể từ 1-6g mỗi ngày, tùy thuộc vào thể lực và nhu cầu sử dụng chăm sóc sức khỏe của mỗi người khác nhau. Một liệu trình dùng nên kéo dài ít nhất một tháng. Người lớn tuổi có thể dùng liên tục trong một thời gian dài. Trong trường hợp kiệt sức hay phục hồi sức khỏe trong giai đoạn dưỡng bệnh, để đạt hiệu quả trong một thời gian ngắn thì liều dùng có thể tăng lên. Trong những trường hợp trên, liều dùng tối thiểu là 4g mỗi ngày, có thể uống 2 lần vào buổi sáng và chiều. Tuy nhiên, tùy thuộc vào những yếu tố như thể chất, mục đích dùng nhân sâm, chế độ ăn uống, tuổi tác và tình trạng sức khỏe, liều dùng cũng sẽ khác nhau ở mỗi người. Người sử dụng nhân sâm có thể điều chỉnh liều lượng phù hợp cho mình bắt đầu với liều dùng thấp và tăng dần đến khi nhận thấy có sự thay đổi tốt cho sức khỏe.


Nhân sâm là sản phẩm tự nhiên có nguồn gốc từ thảo mộc, không phải là chất được tổng hợp trong phòng thí nghiệm. Nghiên cứu cho thấy cơ thể chúng ta hấp thụ dưỡng chất từ những sản phẩm tự nhiên tốt hơn các loại thuốc được tổng hợp trong phòng thí nghiệm. Đối với các sản phẩm có nguồn gốc tự nhiên, cơ thể cần được dung nạp đủ mức bão hòa để có thể cảm nhận được hiệu quả thật sự. Ngoài ra, điều này cũng còn phụ thuộc vào mức độ cơ thể bạn suy nhược nhiều hay ít. Nếu mức độ suy nhược càng nhiều bạn sẽ thấy hiệu quả nhân sâm mang lại càng rõ rệt hơn.


Các chuyên gia khuyên dùng nhân sâm trong thời gian từ 2-3 tháng. Sau đó người dùng nhân sâm có thể ngưng uống 1 tháng và bắt đầu lại liệu trình uống.


DÙNG NHÂN SÂM CÓ AN TOÀN KHÔNG?


Nghiên cứu cho thấy dùng nhân sâm hoàn toàn an toàn ngay cả liều dùng cao hoặc dùng trong thời gian dài. Những nghiên cứu của y học hiện đại đã chứng minh điều đó. Giáo sư Brekhman cho biết liều có thể gây hại tối thiểu gấp 1.000 lần so với liều dùng bình thường, tương đương số lượng gần 2 kg nhân sâm cho một lần dùng. Thí nghiệm gần đây nhất của giáo sư J. Savel, khoa dược thuộc trường đại học Paris đã thử cho chuột dùng lượng nhân sâm đủ để xem tác dụng phụ của nhân sâm đối với chuột ra sao. Kết quả là ông đã thất bại khi chuột thí nghiệm bị phình to bao tử do ăn lượng nhân sâm quá nhiều, ngoài ra thì mọi thứ khác vẫn đều tốt.


Các nhà khoa học ở Ý cũng làm thí nghiệm cho chuột dùng nhân sâm liên tục trong 6 tháng và không thấy có dấu hiệu có hại nào cho sức khỏe. Các thí nghiệm lâm sàng cho bệnh nhân trong phòng khám cũng cho thấy không có kết quả có hại nào đối với con người. Các tổ chức kiểm soát như Cơ quan an toàn Thuốc và Thực phẩm đều công nhận nhân sâm an toàn và cho phép bán rộng rãi như thực phẩm.


SỬ DỤNG NHÂN SÂM NHƯ THẾ NÀO?


Có nhiều cách sử dụng nhân sâm tùy theo nhu cầu của người sử dụng.


Hãm trà nhân sâm


Cắt củ sâm thành lát mỏng và cho vào bình giữ nhiệt với nước sôi nóng. Sau 30 phút là có thể dùng được. Có thể hãm trà nhiều lần để lấy hết dưỡng chất trong lát nhân sâm. Trong một số trường hợp như người lớn tuổi và người có cơ thể hay lạnh, có thể cho thêm 1 ít gừng vào trà nhân sâm giúp làm ấm cơ thể. Ngoài ra, tùy vào mức độ đậm nhạt theo sở thích, có thể điều chỉnh lượng nước nhiều hay ít, trung bình thì 1.5gr nhân sâm có thể hãm với 50-200ml nước nóng là được.


Ngậm trực tiếp nhân sâm


Nếu muốn thưởng thức hương vị của nhân sâm, có thể ngậm trực tiếp sâm lát. Để lát sâm trong miệng một lúc để nhân sâm mềm, sau đó nhai từ từ và nuốt dần.


Nấu súp nhân sâm


Cho nhân sâm dạng lát vào nồi canh cùng với các nguyên liệu khác, hầm lửa nhẹ trong một giờ đồng hồ hoặc hơn.


Ngoài ra, có thể dùng các cách tiện lợi khác như rượu nhân sâm, viên uống nhân sâm, hoặc trà túi lọc nhân sâm


TẬN HƯỞNG NGUỒN NĂNG LƯỢNG VÀ SỨC SỐNG MỚI


Nhân sâm là nguồn dinh dưỡng bổ sung có giá trị với hầu hết mọi lứa tuổi. Nhân sâm có thể mang lại nhiều hiệu quả có ích cho sức khỏe như:


  • Tăng khả năng đối phó với stress.
  • Làm giảm hoocmon sinh ra do stress, gây có hại cho hệ miễn dịch cơ thể.
  • Tăng cường chuyển hóa và khả năng hấp thu oxy vào máu của cơ thể.
  • Cải thiện hoạt động giải độc của gan.
  • Tăng khả năng nhạy bén của trí não và sức bền của cơ thể.
  • Ngăn chặn sự tích lũy những chất có hại trong máu như cholesterol xấu trong cơ thể.
  • Giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường, một số bệnh ung thư, và nhiều bệnh lý khác liên quan đến stress và lão hóa.


Xét về mọi khía cạnh, cho đến nay thật sự không có thảo mộc nào được khám phá có thể giúp mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe một cách hiệu quả và dồi dào năng lực như nhân sâm. Cần có nhiều thí nghiệm và nghiên cứu nữa để hiểu tường tận hơn về hiệu quả và công dụng của nhân sâm. Nhưng bạn có thể yên tâm rằng bổ sung nhân sâm vào chế độ dinh dưỡng sẽ giúp cải thiện sức khỏe và năng lực cơ thể theo cách mà bạn chưa từng hình dung trước đây. Vậy nên bạn hãy thử dùng nhân sâm xem sao nhé! Hãy mang sức sống của nhân sâm vào cuộc sống của bạn ngay hôm nay để cảm nhận những lợi ích cho sức khỏe bạn nhé!


Nguồn: biên dịch từ nguồn www.alonacanada.com

 

 

 

 

 

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận