Liên hệ với chúng tôi: 0862107931
Miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 1.500.000đ
Miễn phí giao hàng với hoá đơn từ 1.500.000đ
03 Tháng 01/19

Nhân sâm và các công dụng tốt cho sức khỏe (Phần 1)

Từ lâu, nhân sâm được biết đến như một loại thuốc bổ hiệu nghiệm giúp phục hồi cơ thể suy nhược khỏe mạnh trở lại, và duy trì sự sung mãn cơ thể ở mức tốt nhất. Nhiều nhà nghiên cứu ở thế kỷ 20 tập trung nghiên cứu để hiểu biết về khả năng của nhân sâm giúp con người khỏe mạnh, và chống lại bệnh  tật hiệu quả hơn so với các loại thảo dược khác ra sao. Các nghiên cứu cho thấy những kết quả đều khớp nhau, nhân sâm không chỉ chữa được một loại bệnh mà nó có hiệu quả ngăn chặn nhiều loại bệnh tật, đặc biệt là những bệnh lý gây ra do stress đối với cơ thể do các tác động liên quan đến môi trường sống, sức khỏe thể chất và tinh thần của con người. Để hiểu rõ hơn về nhân sâm có hiệu quả cho phòng bệnh ra sao, dưới đây liệt kê một số bệnh mà nghiên cứu cho thấy nhân sâm có tác dụng hiệu quả:


            


1. Bệnh cảm cúm, cảm lạnh và các bệnh thông thường


Nhân sâm có thể giúp cơ thể chống lại những bệnh tật thông thường mà cơ thể mắc phải do bị stress như cảm cúm hay cảm lạnh. Nhiều bệnh nhân dùng nhân sâm cho biết nhờ nhân sâm họ không mắc phải các bệnh lý như cảm lạnh, sốt, đau đầu như trước nữa. Một vận động viên thể thao ba môn phối hợp nói rằng ngay cả khi bạn ép cơ thể luyện tập cật lực cho thi đấu, khả năng cơ thể chống lại bệnh tật sẽ cao hơn khi bạn dùng nhân sâm. Anh ấy cho biết từ lúc dùng nhân sâm, bản thân không bị ốm lần nào.


2. Kháng viêm và phục hồi cơ thể


Các hoomon tiết ra từ các tuyến hoocmon điều hòa huyết áp và các chất hóa học trong máu như muối, canxi và kali. Những tác dụng tích cực của nhân sâm đối với hệ hoocmon có hiệu quả giúp cơ thể làm lành các tổn thương và chống lại các chứng viêm nhiễm. Những hiệu quả này được chứng minh bởi các nhà nghiên cứu ở Nga và Nhật Bản.


3. Điều trị tiêu hóa


Nhiều chứng bệnh thông thường đều xuất phát từ hệ tiêu hóa không hoạt động tốt. Liên quan đến vấn đề này, nghiên cứu cũng cho thấy nhân sâm có thể cải thiện được hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu cho thấy nhân sâm tăng cường tỷ lệ tổng hợp RNA trong tế bào gan, nhờ vậy cải thiện chức năng gan. Sự tổng hợp RNA cũng có tác động tích cực lên hệ tiêu hóa. Một số nghiên cứu khác cũng cho kết quả nhân sâm làm tăng cholesterol tốt HDL và làm giảm cholesterol xấu LDL.


4. Huyết áp cao


Các nghiên cứu chỉ ra rằng nhân sâm có tác dụng tốt trong việc cân bằng huyết áp, dù là huyết áp cao hay thấp. Trong một nghiên cứu cho một nhóm 540 người tình nguyện tham gia đang mắc bệnh huyết áp cao, kết quả cho thấy có một sự cải thiện đáng kể sau khi uống nhân sâm. Nhiều nghiên cứu khác nhau trên người lớn tuổi bị huyết áp cao cũng cho thấy nhân sâm làm giảm huyết áp nhẹ. Hiệu quả khi dùng nhân sâm được cải thiện rõ rệt hơn khi kết hợp cùng với thay đổi chế độ ăn uống, tập thể dục, và biết cách thư giãn. Ở Trung Quốc, nhân sâm được sử dụng trong bệnh viện giúp làm tăng huyết áp trong trường hợp khẩn cấp như bị sốc, mất máu, hoặc đột quỵ tim.


5. Bệnh tiểu đường


Có hai phương pháp điều trị bệnh tiểu đường giúp kiểm soát đường huyết. Ở bệnh tiểu đường loại I, cách điều trị thông thường là kiểm soát việc tiêm insulin để bổ sung lượng insulin trong cơ thể bị thấp. Ở tiểu đường loại II, cách điều trị chủ yếu là điều chỉnh chế độ ăn uống tránh tình trạng hàm lượng đường trong máu tăng cao sau khi ăn. Điều này có nghĩa là người bị tiểu đường loại II hạn chế ăn nhiều những thực phẩm chứa đường đơn dạng glucose, fructose và lactose. Thay vào đó là dạng đường đa sẽ được tiêu hóa chậm hơn trong dạ dày để giải phóng thành đường đơn đưa vào máu.


Chưa có câu giải đáp rõ ràng tại sao nhân sâm có tác dụng với cả hai loại bệnh tiểu đường. Nhân sâm dược cho là giúp cơ thể tăng cường khả năng với stress khi liên tục chích insulin. Giống như nhiều phương pháp xâm lấn khác, việc tiêm chích cũng tạo áp lực lên cơ thể nhưng dùng nhân sâm có thể giúp hệ hoocmon cân bằng lại nhanh chóng. Nhờ có đặc điểm như một adaptogen - chất thích ứng giúp cho quá trình sinh lý cơ thể và cân bằng nội mô, nhân sâm giúp ổn định cân bằng, làm tăng hoặc giảm lượng đường trong máu, tùy theo nhu cầu của cơ thể. Một loạt các thí nghiệm trên người khỏe mạnh được cho uống 100ml nước đường, và một số người uống thêm 2ml chiết xuất nhân sâm. Sau một giờ đồng hồ, hàm lượng đường trong máu của nhóm được uống sâm và nhóm không uống sâm như nhau. Sau 3 giờ đồng hồ, nhóm được uống sâm có lượng đường trong máu giảm xuống 23% so với ban đầu. Nhiều thí nghiệm trên động vật cũng cho thấy nhân sâm có tác dụng hạ đường huyết ở nhóm được cho dùng nhân sâm so với nhóm không sử dụng nhân sâm.


6. Bệnh thiếu máu


Y học Trung Hoa đã sử dụng nhân sâm để điều trị bệnh thiếu máu, và những thí nghiệm của y học hiện đại ngày nay đã thừa nhận sự thông thái của nền y học truyền thống. Trong một thí nghiệm cho 55 bệnh nhân không đáp ứng được với thuốc điều trị bệnh thiếu máu của y học hiện đại chuyển sang chữa trị bằng nhân sâm, hồng cầu của những bệnh nhân này tăng lên và những triệu chứng liên quan như mệt mỏi đều giảm.


Nguồn: Biên dịch từ nguồn http://www.alonacanada.com

Bình luận của bạn sẽ được duyệt trước khi đăng lên

Bình luận